Một bé nam gần 6 tuổi đã bị bất ổn tâm lý ở một trường mầm non tại TP Thủ Đức sau khi bị giáo viên trường mầm non này tổ chức cho các bạn trong cùng lớp mầm non này “lêu lêu không ngoan”.
Mục lục
Một giáo viên trường mầm non cho cả lớp ‘lêu lêu không ngoan’
Chị N. (36 tuổi, ngụ phường Linh Đông, TP Thủ Đức) là phụ huynh của bé vừa rút hồ sơ học của con sau khi cho rằng con trai mình đang học lớp lá tại trường mầm non trên bị “bêu xấu, bạo hành tinh thần”.
Phụ huynh này thuật lại, vào ngày 4/1, con trai của chị đùa giỡn đã đẩy ngã một bạn học trong lớp: khiến bé này bị lung lay hai răng cửa. Chị đã yêu cầu con vào lớp xin lỗi bạn. Nhưng hai ngày sau sau, chị bất ngờ nhận được thông tin rằng ban giám hiệu truong mam non trên đã tách riêng con chị trong giờ học, cho ngủ ở một góc và chuyển bé sang lớp khác mà không thông báo cho phụ huynh.
Một tối đi học về bé khóc, la hét, không chịu ăn uống. Khi chị gặng hỏi thì bé mới chịu nói rằng giáo viên trường mầm non này đã cho cả lớp “lêu lêu không ngoan” mình. Sau khi phụ huynh làm việc với trường mầm non này, hiệu trưởng trường và các giáo viên trong buổi học đã xin lỗi vì việc trên.
Trường xin nhận khuyết điểm
Ngày 19/1, ban giám hiệu của nhà trường có hẹn chị N. đến làm việc để thông báo rằng nhiều phụ huynh không đồng ý cho con chị học chung con họ bởi “bé bất ổn tâm lý, quấy phá, gây nguy hiểm”. Hiệu trưởng yêu cầu, nếu gia đình muốn để con theo học tiếp thì chấp nhận trong lớp có giáo viên cách ly trẻ, hạn chế cho trẻ chơi với các bạn. Đồng thời, phụ huynh phải viết cam kết con không được gây nguy hiểm cho trẻ khác.
“Nhà trường và cô giáo đã có một chuỗi hành vi phản sư phạm. Hiện, con tôi vẫn bị ảnh hưởng tâm lý. Tôi biết lúc này xin học lớp lá cho con rất khó vì chỉ vài tháng nữa là hết năm học nhưng tôi vẫn rút hồ sơ”, chị N. thuật lại.
Hiệu trưởng trường mầm non này cho biết đã đến nhà gặp phụ huynh bé trai để xin lỗi. Nhà trường đã kiểm điểm giáo viên trường mầm non của minh khi tổ chức cho trẻ trêu bé giữa lớp và cho đây là “xử lý tình huống không khéo léo”.
Về việc yêu cầu người mẹ ký cam kết, hiệu trường nói đó là ý kiến của các phụ huynh trong một buổi họp (chị N. xin vắng mặt). “Tôi truyền đạt thông tin cuộc họp đến mẹ bé chưa thấu đáo, khiến chị hiểu nhầm. Tôi xin nhận khuyết điểm”, hiệu trưởng trường nói.
Tiếp nhận phản ánh của phụ huynh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức đã yêu cầu trường mầm non giải trình. “Quan trọng nhất vẫn là tâm lý của trẻ. Chúng tôi yêu cầu trường nhìn nhận những sai sót, khuyết điểm của mình và phê bình trường”, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thủ Đức cho biết.
Trường xin nhận khuyết điểm, đã nhận khiển trách từ lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức, có hướng khắc phục những khuyết điểm.
Theo lời lãnh đạo trường, đơn vị sẵn sàng nhận học sinh này quay lại trường học, nếu như phụ huynh có nhu cầu.
Theo Điều lệ truong mam non hiện hành, một trong những nhiệm vụ của giáo viên trường mầm non là thương yêu trẻ em, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của trẻ em; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em.
Điều lệ cấm giáo viên xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể trẻ em và đồng nghiệp. Ở các cấp học phổ thông, điều lệ trường tiểu học, trường THCS-THPT cũng bãi bỏ hình thức xử phạt học sinh bằng việc phê bình trước lớp, trước trường. Quy định này được cho là tiến bộ, nhân văn, bảo vệ quyền trẻ em hơn.
Mạnh Tùng
Nguồn: https://vnexpress.net/co-giao-cho-ca-lop-leu-leu-be-mam-non-4227457.html